ส่งเสริมคนดีให้ได้ปกครองบ้านเมือง

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

Saturday 20 October 2012

'แอปเปิลสตอร์' ที่ใหญ่สุดในเอเชียเปิดแล้วที่ปักกิ่ง

ที่มา Voice TV



แอปเปิล บริษัทผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ของสหรัฐฯ เปิดให้บริการแอปเปิลสตอร์ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชียแล้ว   ที่ใจกลางกรุงปักกิ่ง  โดยมีสาวกแอปเปิล ให้การต้อนรับอย่างล้นหลาม ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำความนิยมในผลิตภัณฑ์แอปเปิลของชาวจีนได้เป็นอย่างดี
 
สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า "แอปเปิล" บริษัทผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชื่อดังของสหรัฐฯ  เปิดให้บริการร้าน "แอปเปิลสตอร์" ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชียแล้ววันนี้   ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งเป็นการตอกย้ำ  ว่า จีนคือตลาดใหญ่อันดับ 2 ในโลกของแอปเปิล  รองจากสหรัฐอเมริกา
 
 
สำหรับร้านแอปเปิลสตอร์ดังกล่าว เป็นแอปเปิลสตอร์สาขาที่ 6 ในประเทศจีน ตั้งอยู่บนถนนหวังฟูจิ่ง ใจกลางกรุงปักกิ่ง   ซึ่งเป็นถนนที่เต็มไปด้วยร้านค้า และเป็นแหล่งจับจ่ายซื้อของของชาวปักกิ่ง โดยตัวอาคารมี 3 ชั้น พร้อมพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางถึง 2,300 ตารางเมตร ความนิยมของชาวจีน ต่อผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ   สังเกตได้จากมีลูกค้ามายืนให้ร้านเปิดนับร้อยคน และกระแสความนิยม ยิ่งเพิ่มสูงขึ้น เมื่อแอปเปิลเปิดตัวไอโฟน 5 ที่สินค้าขาดตลาดแล้วในบางประเทศ 
 
 
ทั้งนี้ แอปเปิล ถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการผลิตของบริษัท หลังมีการเปิดเผยข้อมูลเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า ฟ็อกซ์คอนน์ ซึ่งเป็นบริษัทผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ให้แอปเปิล มีการจ้างแรงงานเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 14 ปี  รวมไปถึงสภาพการทำงานในโรงงานที่ไม่เหมาะสม  อย่างไรก็ตาม เสียงวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว ดูเหมือนว่า จะไม่ส่งผลกระทบกับยอดขายแอปเปิลในจีนแต่อย่างใด
20 ตุลาคม 2555 เวลา 15:38 น.