ส่งเสริมคนดีให้ได้ปกครองบ้านเมือง

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

Friday 2 November 2012

FBโอ๊คโพสต์ งง ภาพเงาดำ นอมินี บนปกสยามรัฐรายสัปดาห์

ที่มา Voice TV

 FBโอ๊คโพสต์ งง ภาพเงาดำ นอมินี บนปกสยามรัฐรายสัปดาห์


โอ๊ค โพสต์ งง เงาดำทมึนบนปกสยามรัฐรายสัปดาห์ พล.อ.สุรยุทธฯอยู่เบื้องหลังเสอ้าย ม็อบนางเลิ้ง- ม๊อบปี 49 หรือไม่ เรียกร้องชี้แจงให้กระจ่าง ใครแอบอ้างใคร หรือใครอยู่เบื้องหลัง

เฟซบุ๊กส่วนตัวนายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กโดยระบุข้อความดังนี้

เมื่อคืนวันฮาโลวีน ผมโพสต์รูปกลางดึก แฟนเพจถามกันใหญ่ว่าทำไมนอนดึกจัง

คำ ตอบคือ "ผมนอนหลับไปแล้วครับ" พอดีตื่นมาเข้าห้องน้ำ และเห็นมีคนส่งเมล์เข้ามา พอเปิดดูก็ตามที่โพสต์ครับ เป็นภาพหน้าปกของ สยามรัฐรายสัปดาห์ซึ่งลงรูปของ 
"เสอ้าย นางเลิ้ง"

 
พร้อมกับคำว่านอมินี และ
มีเงาดำทมึนของ คนหน้าคล้าย พล.อ.สุรยุทธ จุลลานนท์.........อยู่เบื้องหลัง...!!!
 


ตาสว่างเลยครับพี่น้อง คำถามต่างๆและเหตุการที่เคยเกิดขึ้นในอดีต รวมถึงข้อมูลลับๆที่ฝ่ายการข่าวรายงานคุณพ่อ และผมก็แอบรู้แอบได้ยินมาบ้าง ในช่วงก่อนและหลังปฏิวัติ 19กันยา49 ผุดขึ้นมาในสมองผมเต็มไปหมด

แว๊บแรกคือ ใช่แน่นะ ว่าผมตื่นขึ้นมาเห็นภาพนี้จริงๆ หรือเป็นเพียงฝันร้ายในวัน "ฮาโลวีน" และภาพที่เห็นนั้น มันเป็นภาพของสยามรัฐรายสัปดาห์จริงๆ หรือเป็นเพียงภาพตัดต่อ

คำถามต่อมาก็คือ เงาดำทมึนที่อยู่เบื้องหลังคนปลุกม๊อบ คือพล.อ.สุรยุทธฯจริงหรือไม่ เพราะการเข้าไปจัดตั้งม๊อบ ในแหล่งอบายมุขที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดยเฉพาะเป็นการปลุกม๊อบ เพื่อล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ตามระบอบประชาธิปไตย ย่อมไม่ใช่กิจของคนซึ่งมีสถานะเช่น พล.อ.สุรยุทธฯจะเข้าไปเกลือกกลั้วหรืออยู่เบื้องหลัง พูดให้ชัดๆก็คือ ทำไม่ได้แม้แต่จะคิด!!!

การข่าวอื่นๆในอดีตที่เกี่ยวพันกับภาพนี้ ผุดขึ้นมาในหัวผมเต็มไปหมดครับ เช่นคำให้การของ "จ่ายักษ์" ในคดีคาร์บอมซึ่งถูกฝ่ายทหารกล่าวหาว่าติงต๊องนั้น ได้ระบุว่า
ในกระบวนการทั้งหมด มีการวางแผนปฏิบัติ 3ขั้น คือ
1. จัดม๊อบขับไล่รัฐบาล ถ้าไม่สำเร็จก็...
2. ลอบสังหาร นายกทักษิณฯ ซึ่งคำให้การระบุว่า มีการกระทำถึง4ครั้ง ถ้าไม่สำเร็จก็...
3. ให้ทหารทำการปฏิวัติ และให้ พล.อ.สุรยุทธฯ เป็นนายกฯ

ถ้าภาพเงาทมึนที่เห็นเป็นเรื่องจริง แสดงว่าแผนปฏิบัติเริ่มต้นแล้วครับผมว่าเป็นเรื่องที่น่าจะมีการชี้แจงให้ เกิดความกระจ่าง ใครแอบอ้างใคร หรือใครอยู่เบื้องหลังกันจริงๆ ถ้าไม่เคลียร์ให้ชัดเจน ผมว่าสังคมสับสนครับ การเข้าใจผิดและคาดเดากันไปต่างๆนาๆ อาจตอบสนองความต้องการของคนกลุ่มนึง แต่ต้นทุนที่ประเทศต้องเสียไปจากกระบวนการ1-2-3นั้น มหาศาลแบบประเมินค่ามิได้

เขียนถึงตรงนี้ผมนึกถึง ความลับของบิ๊กบัง เมื่อนักข่าวถามถึงเหตุผลในการปฏิวัติ แกตอบว่า

"เรื่องบางเรื่องนั้น ตายไปก็บอกไม่ได้"
 
 
 
 
 
 
 
2 พฤศจิกายน 2555 เวลา 09:57 น.