ส่งเสริมคนดีให้ได้ปกครองบ้านเมือง

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

Friday 2 November 2012

นายกฯประชุม เเบ่งงาน ครม.ใหม่

ที่มา Voice TV



การประชุมครม.นัดพิเศษวันนี้ นายกรัฐมนตรีจะมอบแนวนโบายในการปฏิบัติงานของ ครม.ชุดใหม่ และจะมีคำสั่งแบ่งงานของรองนายกฯและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขณะที่บรรดา รมว.ทั้งเก่าและใหม่เข้าร่วมประชุมอย่างต่อเนื่อง
 
บรรยากาศก่อนการประชุมครั้งแรกของคณะรัฐมนตรีชุดที่ 3 ในรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันนี้ (2พ.ย.55) นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายวราเทพ รัตนากร และ นางสาวศันสนีย์ นาคพงศ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทำพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในทำเนียบรัฐบาลเพื่อความเป็นศิริมงคล


ส่วนบรรยากาศบริเวณหน้าตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีมูลนิธิส่งเสริมศิลปา ชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถได้เชิญชวนให้คณะรัฐมนตรีและ ประชาชนๆปชมการแสดงโขนชุดจองถนน ที่จัดแสดงในระหว่างวันที่ 2 - 30 พฤศจิกายน 2555 ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยและมอบหัวโขนหนุมานให้กับนายกรัฐมนตรีเป็นที่ ระลึกด้วย


ส่วนวาระการประชุมวันนี้ (2พ.ย.55) จะมีการขออนุมัติการแต่งตั้งตำแหน่งข้าราชการการเมือง หลายตำแหน่ง อาทิ นางลินดา เชิดชัย เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสมหวัง อัสราษี เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายอารีย์ ไกรนารา เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายการเมือง นายวัน อยู่บำรุง ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี จะได้มอบแนวนโบายในการปฏิบัติงานของ คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และจะมีการให้ความเห็นชอบคำสั่งแบ่งงานของรองนายกฯและรัฐมนตรีประจำสำนัก นายกรัฐมนตรี


ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันอีกครั้งว่า ไม่จำเป็นต้องมีรองนายกรัฐมนตรีที่ดูแลปัญหาความมั่นคงและความไม่สงบใน พื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยตรง เพราะควรให้กองทัพเป็นผู้ดูแลมากกว่า โดยคาดว่านายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ดูในภาพรวมด้วยตนเอง


ส่วนกรณีที่มีความกังวลว่า การปรับคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้ ซึ่งมีสมาชิกบ้านเลขที่ 111 เข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีด้วย จะเป็นการกระตุ้นให้เเกิดตุลาการภิวัฒน์อีกครั้งนั้น ตนมองว่าจะไม่เกิดปัญหา เนื่องจากสมาชิกบ้านเลขที่ 111 และรัฐบาลชุดนี้ ไม่มีปัญหาที่อาจก่อให้เกิดตุลาการภิวัฒน์ขึ้นได้อีก
2 พฤศจิกายน 2555 เวลา 13:06 น.