ส่งเสริมคนดีให้ได้ปกครองบ้านเมือง

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

Tuesday 14 February 2012

ตร.ตรวจบ้านผู้ต้องหาปาระเบิด ซ.ปรีดีฯ

ที่มา MCOT



กรุงเทพฯ 14 ก.พ. - เจ้าหน้าที่เก็บกู้และตรวจพิสูจน์ระเบิด เข้าตรวจสอบภายในบ้านของผู้ต้องหาระเบิด ซ.ปรีดีพนมยง 31 พบระเบิดซีโฟร์จำนวนมาก

นี่คือสภาพความเสียหายบริเวณใกล้ตู้โทรศัพท์ หน้าโรงเรียนเกษมพิทยา ถ.ปรีดีพนมยงค์ ซ.สุขุมวิท 71 จุดที่นายซาเอิ๊บ โมราบี่ ชาวอินหร่าน โยนระเบิดลูกเกลี้ยงลงพื้น หลังถูกตำรวจตรวจค้น ทำให้ตัวเองบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ตู้โทรศัพท์ กระจกร้านพิซซ่า และรถสายตรวจ สน.คลองตัน ที่จอดอยู่ใกล้เคียง ได้รับความเสียหาย ของในกระเป๋ากระจายเกลื่อน เจ้าหน้าที่ต้องปิด ซ.สุขุมวิท 71 กันประชาชนออกจากพื้นที่ และให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบว่ายังมีระเบิดหลงเหลืออีก หรือไม่ ขณะที่โรงเรียนเกษมพิทยา ยังกันไม่ให้นักเรียนกลับบ้าน เพื่อความปลอดภัย

ก่อนหน้านี้ นายซาเอิ๊บได้ปาระเบิดใส่บ้านเลขที่ 66 ภายใน ซ.ปรีดีพนมยงค์ 31 ที่ตัวเองเช่าไว้ ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงบาดเจ็บ 2 คน ก่อนเดินมาเรียกแท็กซี่ที่ ซ.ปรีดีพนมยงค์ 33 แต่แท็กซี่ไม่จอดรับ จึงบันดาลโทสะโยนระเบิดใส่แท็กซี่ ทำให้นายสัญชัย บุญสูงเนิน คนขับ และผู้โดยสารที่นั่งในรถ บาดเจ็บอีก 2 คน จากนั้นจึงมาก่อเหตุที่หน้าโรงเรียนเกษมพิทยา ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนหาแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้

ล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจได้เข้าตรวจสอบภายในบ้านเช่าจุดเกิดเหตุจุดแรกแล้ว พบระเบิดซีโฟร์เก็บอยู่ภายในบ้านจำนวนมาก จึงได้กันชาวบ้านออกจากพื้นที่และเข้าเก็บกู้ ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง พบชาย 3 คน ลักษณะเหมือนแขกขาว วิ่งออกจากบ้านหลังดังกล่าว. - สำนักข่าวไทย



ที่มา : สำนักข่าวไทย MCOT