ส่งเสริมคนดีให้ได้ปกครองบ้านเมือง

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

Thursday 15 December 2011

“หัวอก” รัฐมนตรีช่วย ตัวเร่งปรับครม.

ที่มา Voice TV



รายการ Hot Topic ประจำวันที่ 15 ธ.ค. 2554

นายสุรพษ์ รมช.กระทรวงศึกษา ยืนยันไม่มีความขัดแย้งในเชิงส่วนตัว หากจะมีก็เป็นเพียงเรื่องงานเท่านั้น แต่สามารถพูดคุยกันได้ เพื่อให้งานออกมามีคุณภาพ

วันนี้ (15 ธันวาคม 2554) รายการ Hot Topic ร่วมพูดคุยกับนายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าอาจถูกปรับออกจากครม.ยิ่งลักษณ์ 1ในช่วงหลังปีใหม่ ด้วยข้อกล่าวหาว่า จัดอยู่ในประเภทรัฐมนตรีโลกลืม หรือผลงานไม่เข้าตากรรมการ

นายสรุพงษ์ กล่าวว่า ช่วงเวลาที่ผ่านมาเกือบที่เข้ารับตำแหน่งก็ทุ่มเทเวลาในการดำเนินภารกิจหลัก ช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบอุทกภัย โดยแทบจะไม่มีเวลาเข้าไปนั่งทำงานในกระทรวงฯ ตลอดระยะเวลากว่า 2 เดือนที่ผ่านมา เมื่อสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย รัฐมนตรีทุกคนก็มุ่งหน้าเข้ากระทรวง ทำงานตามหน้าที่ภารกิจของตัวเอง

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า โดยส่วนตัวไม่มีความขัดแย้งกับนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา หากจะมีก็เป็นเรื่องงาน ในการแบ่งงาน หรือความรับผิดชอบ ไม่เป็นไปตามสัดส่วนความเหมาะสม

การพูดคุยกันอย่างไม่เป็นทางการระหว่างรัฐมนตรีว่าการ และรัฐมนตรีช่วยว่าการ ในเรื่องของการแบ่งงานกันทำ จะนำไปสู่การปรับปรุงแก้ไข เพื่อประสิทธิภาพ หรือความเหมาะสมอย่างไร หรือ จะเกิดขึ้นเร็วช้าแค่ไหน ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจปรับครม.ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้น คงเป็นการยากที่แม้แต่เจ้าตัวจะฟันธงลงไปว่า ตนจะเป็นหนึ่งในจำนวนรัฐมนตรีที่จะถูกปรับออกหรือไม่