ส่งเสริมคนดีให้ได้ปกครองบ้านเมือง

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

Thursday 15 December 2011

นายกฯ ตรวจเยี่ยม ทร. พร้อมสนับสนุนงบฯซื้อเรือดำน้ำ

ที่มา Voice TV

นายกฯ ตรวจเยี่ยม ทร. พร้อมสนับสนุนงบฯซื้อเรือดำน้ำ

นายกรัฐมนตรีเดินทางไปตรวจเยี่ยมกองบัญชาการกองทัพเรืออย่างเป็น ทางการเป็นครั้งแรก หลังเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และพร้อมสนับสนุนการจัดซื้อเรือดำน้ำ เพื่อรักษาผลประโยชน์ทางทะเล

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาตรวจเยี่ยมกองบัญชาการกองทัพเรือ ถนนอรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกใหญ่ โดยมีพลเรือเอกสุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือและคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพให้การต้อนรับ


จากนั้นเดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ พิธีถวายราชสักการะพระบรมราชานุเสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระรูปปั้น พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และกองทัพเรือได้มอบเข็มแสดงความสามารถนักทำลายใต้น้ำจู่โจมกิตติมศักดิ์ และพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินเป็นที่ระลึกในการตรวจเยี่ยมกองทัพเรือครั้ง นี้ด้วย

โดยการตรวจเยี่ยมกองบัญชาการกองทัพเรือของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ เพื่อรับทราบภารกิจและการดำเนินงานที่สำคัญของกองทัพเรือ อีกทั้งปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานของกองทัพเรือและเดินทางตรวจเยี่ยม การทำงานของเหล่าทัพต่างๆ โดยกองทัพเรือเป็นเหล่าทัพสุดท้ายทีนายกรัฐมนตรีเดินทางมาตรวจเยี่ยมเพื่อ ทราบถึงภารกิจและขอบข่ายการทำงานของกองทัพ



ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้ชื่นชมกองทัพเรือปฏิบัติภารกิจ ทำงานร่วมกับรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนฝ่าวิกฤติน้ำท่วม ส่วนการรักษาผลประโยชน์ทางทะเลในการจัดซื้อเรือดำน้ำนั้นรัฐบาลไม่ติดขัด แต่ต้องรอดูรายละเอียด ลำดับความสำคัญ และความจำเป็นเร่งด่วน ซึ่งเรื่องดังกล่าวต้องผ่านการพิจรารณาของสภากลาโหมก่อน ซึ่งเป็นหน้าที่ของผู้นำเสนอ ที่จะเสนอต่อคณะรัฐมนตรี และรัฐบาลยินดีพร้อมให้การสนับสนุน หากมีเหตุผลจำเป็น