ส่งเสริมคนดีให้ได้ปกครองบ้านเมือง

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

Sunday 24 July 2011

โหรดัง"กรหริศ"ชี้"วิกลคติ"ส่งผล"ฮ.ทหารตก 3 ครั้งซ้อน!!"ช่วงอาเพศอากาศระวัง26ก.ค.เป็นต้นไป

ที่มา มติชน



จากเหตุการณ์สุดเศร้าสลดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ทั้ง 3 รุ่น ของกองทัพบก ประสบอุบัติเหตุตก ที่กลางป่า บริเวณอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เริ่มตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเฮลิคอปเตอร์ รุ่นฮิวอี้ 8 ที่นั่งของค่ายทัพพระยาเสือ กรมทหารราบที่ 19 กองกําลังสุรสีห์ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ประสบอุบัติเหตุตก จนเครื่องระเบิด ส่งผลให้ทหารเสียชีวิต 5 นาย ต่อมา เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์แบบเบล็คฮอร์ค ซึ่งกำลังเดินทางเข้าไปกู้ศพนายทหารที่เสียชีวิตก่อนหน้านี้ ก็ประสบอบัติเหตุตกในบริเวณใกล้เคียงกันอีก ส่งผลให้ ผู้บัญชากองพลทหารราบที่ 9 พร้อมทหารจากกองร้อยลาดตะเวนระยะไกลที่ 9 กองพลทหารราบที่ 9 กองกำลังสุรสีห์ และช่างภาพจากททบ.5 เสียชีวิตรวมอีก 9 ราย และล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็เกิดเฮลิคอปเตอร์ เบลล์ 212 ที่สมทบในภารกิจลำเลียงอุปกรณ์ให้ความช่วยเหลือเคลื่อนย้ายศพเจ้าหน้าที่ ทหาร ก็ประสบอุบัติเหตุตกอีกเป็นลำ ที่ 3 สภาพลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย และบาดเจ็บ 1 นาย ในพื้นที่หมู่ 7 บ้านหนองเกด ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี สร้างความเศร้าโศกเสียใจ และหดหู่จิตใจให้แก่ผู้ติดตามข้อมูลข่าวสารในเรื่องดังกล่าวนี้เป็นอย่างมาก เพราะในเวลาเพียง 8 วัน มีเจ้าหน้าที่ต้องสังเวยชีวิตในภารกิจของกองทัพ รวมถึงกู้ศพบุคคลที่เสียชีวิตไปแล้ว ถึง 17 ราย ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานาว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เป็นเพราะสภาพอากาศแปรปรวนต่อการใช้เฮลิคอปเตอร์เพื่อปฏิบัติภารกิจ หรือเป็นเพราะเครื่องฮ.ของกองทัพสภาพไม่ดี หรือนอกเหนือไปกว่านั้นเป็นเรื่องของเหตุการณ์เหนือธรรมชาติหรือไม่

กับเรื่องดังกล่าวนี้ มติชนออนไลน์ จึงได้โทรศัพท์สัมภาษณ์ อาจารย์ กรหริศ บัวสรวง โหรชื่อดังแห่งหนังสือ ศาสตร์แห่งโหร ของสำนักพิมพ์มติชน ซึ่งวิเคราะห์ว่า เหตุการณ์เศร้าสลดที่เกิดขึ้นกับเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพ ถึง 3 หน ในเวลาห่างกันไม่กี่วันนั้น ถ้ามองในเรื่องของโหราศาสตร์ เป็นเรื่องของการโคจรของดวงดาว ช่วงนี้เป็นช่วงของ วิกลคติ หรือภาษาชาวบ้านก็คือวิปริต อาเพศ ซึ่งตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา จุดเริ่มต้นวันเกิดเหตุ ดาวจันทร์ กับดาวเกตุ ตัวแทนถึงสภาพอากาศ การคมนาคมทางอากาศทับกันอยู่ และเมื่อมีคนเสียชีวิตด้วย โดยเฉพาะเกือบทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งเป็นตัวแทนของดาวอาทิตย์ โคจรเข้ามาอยู่ในมุมขัดแย้ง กับดวงเมือง รวมถึงยังถูกดาวเสาร์โยกหลัง เหตุการณ์แบบนี้จะเป็นต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าดาวอาทิตย์จะย้ายไปราศีใหม่ นอกจากนี้ ดาวศุกร์ กับดาวพุธอยู่ในราศีธาตุน้ำอีก บ่งบอกว่า จะเกิดภัยทางอากาศ สภาพอากาศแปรปรวน มีน้ำท่วม พายุ ดินถล่ม และจะเป็นอย่างนี้ไปจนถึงวันที่ 17-18 ส.ค.


"อาจารย์ อยากบอกว่า ให้เตรียมตัวกันไว้ให้ดี ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป พวกเฮลิคอปเตอร์ เครื่องบินเล็ก หรือที่ไม่มีความปลอดภัยสูง ต้องระวังจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำซ้อน ประสบเหตุตกอีก ถ้าไม่ปลอดภัยอย่าเสี่ยง เนื่องจากสภาพอากาศช่วงนี้ไม่ดี นี่ขนาดดาวอังคารยังโคจรมาไม่ถึงนะยังอันตรายขนาดนี้ เกี่ยวกับสภาพฟ้าฝน และอยากจะเตือนจังหวัดที่อยู่ทางภาคเหนือ อีสาน ตะวันออก รวมถึงภาคใต้ให้ระวังเรื่องอากาศฟ้าฝนให้ดี อาจมีน้ำท่วมภัยพิบัติ หรือเหตุการณ์ต่างๆที่เกี่ยวกับ ฟ้า น้ำ ฝน ให้ดีด้วย"

และเมื่อถามถึงเหตุการณ์วินาศกรรมครั้งรุนแรงที่ประเทศนอร์เวย์ โหรชื่อดังก็บอกว่า ประเทศนอร์เวย์ ตั้งอยู่ทางทอศตะวันออกเฉียงเหนือของทวีปยุโรป ซึ่งต้องถือว่า อยู่ในมุมขัดแย้งของโลกพอดี เลยทำให้เกิดเหตุการณ์ครั้งรุนแรงขึ้น ขณะที่ มุมที่ตั้งของโลก กับประเทศไทยก็อยู่ในราศีเดียวกันด้วย ดังนั้น ถ้าโลกเป็นอย่างไรไทยก็เป็นอย่างนั้น สิ่งที่วิเคราะห์ตามหลักดวงดาวยังบอกอีกว่า หลังวันที่ 16 พ.ย. 54 เป็นต้นไปนี้ หลายๆ ประเทศในโลกนี้จะพบกับความย่ำแย่ทางด้านเศรษฐกิจอย่างหนัก วิธีการแก้ไขมีอยู่ทางเดียวต้องรัดเข็มขัด ส่วนประเทศไทยก็ไม่แพ้กัน เศรษฐกิจจะต้องแย่กว่าเดิมอีกแน่นอนภายใต้การบริหารของรัฐบาลชุดใหม่นี้ เนื่องจากสภาพทางการเมืองจะระส่ำระส่ายเลเทะ นโยบายที่หาเสียงไว้อย่างเช่นเรื่องให้ค่าแรงวันละ 300 บาท ก็คงไม่สามารถทำได้


"ทำไม่ได้หรอก นโยบาย 300 บาท ต่อไปโรงงานจะต้องปิดตัว เลย์ออฟพนักงาน ถ้าให้จ่าย 300 จริง เพระาเขาอยู่ไม่ได้ อาจารย์ยังไม่เห็นหน้าตาของรัฐบาลชุดนี้เลย ไม่รู้ว่าไปมุดหัวฟอร์มกันอยู่ที่ไหน บอกได้เลยว่า เละเทะ ขาดประสบการณ์ หาเสียงกับนโยบายเศรษฐกิจหลอกลวง หรืออย่างเรื่องการหาเสียงจะป้องกันน้ำท่วม เป็นไม่ได้ ให้เทวดาก็แก้ไม่ได้ และอาจารย์เชื่ออีกอย่าง ดวงชะตาของยิ่งลักษณ์นั้น วันเดือนปีเกิดที่แสดงตามบัตรประชาชนก็ไม่น่าจะใช่วันเกิดที่แท้จริง เพราะถ้าเป็นไปตามนั้น ดวงมันบอกชัดๆ ว่าไม่มีทางได้เป็นนายกรัฐมนตรี"