จากกรณีที่หลายคนไม่สามารถเข้าสู่ระบบของ Hotmail ซึ่งเป็นบริการอีเมลล์ของไมโครซอฟท์ได้ ทางไมโครซอฟท์ได้ออกมาชี้แจงว่า เหตุที่เข้าสู่ระบบ Hotmail ไม่ได้เนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ก.ย. โดยประมาณ ทีมงานของ Windows Live ได้เริ่มต้นขั้นตอนการป้องกันอีเมลสแปม เนื่องจากมีผู้ใช้ร้อยละ 1 ของผู้ใช้ทั้งหมด ถูกเจาะข้อมูลและนำไปใช้ในการส่งอัเมลล์สแปม
โดยได้กล่าวถึงวิธีการแก้ไขไว้ตามลิงค์นี้ docs.com/8FTS
(ที่มาบางส่วนจาก Blognone)
เรียนผู้ใช้บริการ Hotmail ทุกท่าน
สืบเนื่องจากปัญหาที่ท่านแจ้ง มาเกี่ยวกับการล็อกอินเข้าใช้อีเมลของท่านใน Hotmail เราขอแจ้งให้ท่านทราบเกี่ยวกับปัญหาและวิธีการแก้ไขดังต่อไปนี้
สถานการณ์
ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายนโดยประมาณ ทีมงาน Windows Live ได้เริ่มต้นขั้นตอนการป้องกันอีเมลสแปม โดยส่งอีเมลแจ้งให้ลูกค้าเปลี่ยนแปลงรหัสผ่านและทำงานร่วมกับเจ้าของอีเม ลที่โดนเจาะข้อมูลเพื่อคืนสิทธิการใช้งานที่ถูกต้องให้แก่ผู้ใช้งานที่ได้ รับผลกระทบ การกระทำดังกล่าวเป็นไปเพื่อต้องการกำจัดอีเมลสแปมที่ก่อปัญหาให้แก่ผู้ใช้ บริการอีเมลของ Hotmail เพราะหลายท่านยังไม่ทราบว่าอีเมลของตนเองโดนคุกคามแล้ว เราได้ประกาศแจ้งเกี่ยวกับมาตรการข้างต้นนี้ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน นี้เวลา 10:00 ที่http://Microsoftontheissues.com
การแก้ไข
สำหรับท่านที่เข้าใช้บริการของ Hotmail ไม่ได้ โปรดแจ้งปัญหาการใช้งานของท่านไปที่ลิงค์ตามคำแนะนำที่แนบ และจากนั้นทีมงานสนับสนุนจะเข้าช่วยเหลือแก้ไขปัญหาของท่านภายใน 48 ชั่วโมง
ทางบริการ Hotmail ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาได้จัดเตรียมทีมงานพิเศษกว่า 300 คน เพื่อช่วยให้บริการทุกท่านอย่างเร็วที่สุด และเราต้องกราบขออภัยอย่างยิ่งในกรณีความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
ด้วยความเคารพอย่างสูง
กมลภัทร แสวงกิจผู้จัดการธุรกิจออนไลน์ ประจำประเทศไทย
Microsoft Advertising