ส่งเสริมคนดีให้ได้ปกครองบ้านเมือง

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

Friday 2 November 2012

หุ้นBECร่วงอีก หลังก.ล.ต.แบน'สรยุทธ'

ที่มา Voice TV

 หุ้นBECร่วงอีก หลังก.ล.ต.แบน'สรยุทธ'


หุ้น BEC ปิดติดลบ2.82% ลงมาที่ 60.25 บาท รับข่าว คณะกรรมการ ก.ล.ต. สั่งแบน ห้ามเอกชนทำธุรกิจกับ พิธีกรเล่าข่าว สรยุทธ สุทัศนจินดา หลังป.ป.ช.ชี้มูลความผิด ทุจริตเงินโฆษณา

วันนี้ (2 พ.ย.) นายวรพล โสคติยานุรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ทำหนังสือถึงบริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน และสมาคมที่เกี่ยวข้อง รวมถึงธนาคารพาณิชย์ หลีกเลี่ยงการทำธุรกรรมการเงินกับบริษัทไร่ส้ม และนายสรยุทธ สุทัศนจินดา กรรมการบริษัท เนื่องจากเป็นบุคลที่ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดฐานสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ของรัฐทำ ผิดกฎหมาย ตามมาตรา 6 มาตรา 8 และมาตรา 11 แห่งพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2502 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 86

ต่อมาสภาการหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 14 ต.ค.2555 เรื่อง พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของสื่อมวลชน กรณีบริษัทไร่ส้ม โดยแถลงว่าพฤติกรรมของผู้ถูกกล่าวหาแม้ว่าจะยังไม่มีบทสรุปทางกฎหมาย แต่ในแง่การประกอบวิชาชีพนับว่าไม่เหมาะสม มีการกระทำที่สุ่มเสี่ยงต่อการละเมิดจรรยาบรรณแล้ว ดังนั้นสำนักงานกลต.จึงขอความร่วมมือบริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน และสมาคมที่เกี่ยวข้อง รวมถึงธนาคารพาณิชย์ พิจารณาอย่างรอบคอบและใความระมัดระวังในการทำธุรกิจกับบุคคลที่มีพฤติกรรม เข้าข่ายทุจริตคอร์รัปชั่น เพื่อแก้ไขปัญหาคอร์รัปชั่นในประเทศไทย

ขณะที่การมีข่าวดังกล่าวออกไป ปรากฏว่ามีรายงาน ราคาหุ้นบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC ณ เวลา 15.49 น. ลบ 1.75 บาท หรือ 2.82% มาที่ 60.25 บาท เป็นระดับต่ำสุด สูงสุดที่ 63.50 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 67.11 ล้านบาท ด้านข้อมูลจาก www.settrade.com โบรกเกอร์ 1 แห่ง แนะนำ "ซื้อ" 2 แห่งแนะนำ "ถือ" และ 3 แห่ง แนะนำ "ขาย" โดยมีราคาเป้าหมายเฉลี่ยที่ 58.53 บาท ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยโดยรวมบวก 0.76% โดยราคาปรับตัวลงสวนตลาดในวันนี้ หลังปรับขึ้นก่อนหน้านี้ 3 วันต่อเนื่อง ขึ้นมาเหนือระดับ 60 บาท

บล.เกีย รตินาคิน ระบุว่าแนวโน้มปี 56 คาด BEC จะยังมีกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยโมเมตัมบวกจากความนิยมของรายการทีวีของ ช่อง 3 ทำให้บริษัทมีโอกาสปรับขึ้นค่าโฆษณาได้อีก อย่างไรก็ตามอัตราการเติบโตมีแนวโน้มชะลอตัวลงเหลือเพียง 9% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากฐานกำไรที่มีขนาดใหญ่ขึ้นในปีนี้ ประกอบกับปี 56 บริษัทมีปัจจัยเสี่ยงจากภาวะการแข่งขันที่มีแนวโน้มสูงขึ้นทั้งจากการขยาย ตัวของสื่อทีวีดาวเทียม เคเบิลทีวี และการเกิดดิจิตัลทีวี นอกจากนี้ยังมีความไม่แน่นอนจากประเด็นรายการของคุณสรยุทธ

ด้านเทคนิคบล.โกลเบล็ก ระบุว่ารูปแบบราคา BEC เป็นลักษณะการ breakout แนวเส้นค่าเฉลี่ย 5 10 และ 25 วันขึ้นมา 63.75, 65.00 ด้วยวอลุ่มการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นสอดคล้องกับค่าสัญญาณทางเทคนิคที่แสดงทิศ ทางบวกสนับสนุนคาดราคามีโอกาสแกว่งตัวขึ้นต่อ
2 พฤศจิกายน 2555 เวลา 17:43 น.