ส่งเสริมคนดีให้ได้ปกครองบ้านเมือง

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

Sunday 5 February 2012

เพื่อไทย จี้ ปชป.รับผิดชอบรุกที่ดินเขาแพง

ที่มา Voice TV









ส.ส.พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้ผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ ที่เกี่ยวข้องกับคดีการรุกที่ดินเขาแพง ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี แสดงความรับผิดชอบ พร้อมให้รัฐบาลเร่งรัดการตรวจสอบ

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าว แม้มีคำสั่งจากกรมที่ดินไปแล้ว แต่น่าจะมีปัญหาติดขัดที่ระบบราชการใน จ.สุราษฎร์ธานี โดย นายจำลอง โพธิ์เพชร รักษาการเป็นเจ้าพนักงานที่ดิน จ.สุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย มาตั้งแต่ปี 2552 ได้มีพฤติกรรมที่อาจจะดึงเวลาในเรื่องหรือไม่อย่างไร

ตนจึงตั้งข้อสงสัยว่า มีเหตุผลใดที่นายจำลองถึงกล้าขัดคำสั่ง ไม่เกรงกลัวคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรมที่ดิน หรือเป็นเพราะมีนักการเมืองใหญ่อยู่เบื้องหลังหรือไม่ จึงอยากให้นายกรัฐมนตรีได้เร่งรัดการตรวจสอบ

สำหรับ กรณีดังกล่าว ถูกเปิดเผย ในช่วงปี 2553 มีบทสรุปของคดี ที่โยงถึงการกระทำผิด เกี่ยวกับการบุกรุกที่ดินของรัฐ และป่าไม้ ตามประมวลกฎหมายที่ดิน และพ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2584 ด้วยการออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบ จากการถือครองที่ดินบริเวณเขาแพง หมู่ที่ 6 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎธานี ของนายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี รวมทั้งปัญหาการถือครองที่ดินในบริเวณภูเขาลูกเดียวกัน ที่ภายหลังปรากฏนิติกรรม การขายที่ดินให้กับบริษัทเอกชนรายหนึ่งที่เชื่อมโยงกับผู้บริหารพรรคประชา ธิปัตย์คนหนึ่งด้วย