ส่งเสริมคนดีให้ได้ปกครองบ้านเมือง

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

Monday 6 February 2012

ลำปางหนาวมากบิณฑ์ดอดจับมือเสื้อแดง

ที่มา Thai E-News


ขอคืนดี?
ที่ลำปางพี่น้องแดงน่ารักมากครับ
-บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ โพสต์ลงในเฟซบุ๊ค Bin Banloerit เป็นภาพเขากำลังจัีบมือทักทายคนเสื้อแดง ระหว่างกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางหา้เสียงนายกฯอบจ.ที่ลำปาง ส่วนบิณฑ์เดินทางไปลำปางแจกของบรรเทาทุกข์กับมูลนิธิร่วมกตัญญู

หลังจากก่อนหน้านี้บิณฑ์โดนกระแสคนเสื้อแดงบอยคอตหนังปัญญาเรณู2อย่างหนัก หลังจากเขาไปร่วมมือกับหมอตุลย์ชุมนุมคัดค้านการแก้ไขมาตรา 112 ของคณะนิติราษฎร์ และใช้วาจาพาเจ๊งว่า"ใครไม่ดูหนังกู ก็เรื่องของมึง"
ลำปางหนาวมาก-บิณฑ์นอนเอาแรงระหว่างรอแจกผ้าห่มที่ลำปาง


ขณะที่คนเสื้อแดงรายหนึ่งโพสต์ข้อความในเว็บไซต์พันทิป ห้องราชดำเนิน ในหัวข้อกระทู้ +++++ บิ ณ ฑ์ บั น ลื อ ฤ ท ธิ์ , พ ง ษ์ พั ฒ น์ ว ชิ ร บ ร ร จ ง และ ศ รั น ยู ว ง ษ์ ก ร ะ จ่ า ง +++++ โดยใช้ิชื่อล็อกอินว่า Toom McCartney ดังต่อไปนี้

ผมเป็นแดงครับ
แต่ผมสนับสนุนงานดีๆเรื่องนี้ของผู้กำกับบิณฑ์


กรณีของ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ นั้น
มาจากเรื่องที่บิณฑ์ออกมาใช้เฟสบุ๊คแสดงจุดยืนทางการเมือง
ด้วยการใช้ถ้อยคำที่รุนแรง ค่อนไปทางหยาบคายเลย

จนมีกระแสในโลกออนไลน์
ว่าควร "แบน" นักแสดงแบบนี้หรือเปล่า

แต่ผมคนหนึ่งละที่ไม่แบนเขา แม้ผมจะเป็นแดง
เพราะผมสนับสนุนคนจากผลงาน

ไม่ว่าจะบิณฑ์ หรือพงษ์พัฒน์ หรือศรันยู

ผมไม่ชอบพงษ์พัฒน์
ในเรื่องแนวคิดทางการเมือง
และการออกมาไล่คนที่เห็นต่างให้ไปอยู่ที่อื่น

แต่ผมชอบหนังของเขาครับ

ผมว่าเขากล้าทำอะไรที่แตกต่างดีจัง

ตอนที่พงษ์พัฒน์ทำ me....myself นั้น
มีแต่คนปรามาสว่างานชิ้นแรกของเขาอาจไปไม่รอด
ค่าที่ว่าพงษ์พัฒน์มี "ภาพจำ" ของความเป็นนักร้อง มากกว่าคนในโลกเซลลูลอยด์

แต่ผมมองว่านี่คืองานที่ดีที่สุดของเขาเลย

อาจเป็นเพราะ me....myself ได้มือเขียนบทที่ดีก็เป็นได้
เพราะตอนนั้นพงษ์พัฒน์ได้ คงเดช จาตุรนต์รัศมี มาเขียนให้
คงเดชเป็นอดีตนักดนตรีวง "สี่เต่าเธอ" วงอินดี้เมื่อซัก 10 ปีก่อน

แถมหนังยังได้ อนันดา กับ ฉายนันท์ ที่ผมว่าเหมาะกันมากมารับบทนำ

บทดี ,การนำเสนอดี
หนังของผู้กำกับพงษ์พัฒน์ก็เลยไม่ได้ขี้เหร่ครับ

ส่วนของศรันยู
ผมไม่ชอบทั้งเรื่องการเมือง
แถมหนังของเขาก็ทำออกมาได้ห่วยอีก

หนัง "คนโขน" ของเขามันไม่มีสไตล์ครับ
การจับประเด็น การเล่าเรื่อง การนำเสนอ มัน "อ่อน" ไปหมด
หากเทียบกับหนังที่มี "หน้าหนัง" ใกล้เคียงกันอย่าง "โหมโรง"
ผมว่าฝีมือของผู้กำกับศรันยู กับผู้กำกับอิทธิสุนทร ต่างกันราวฟ้ากับเหว

หนังของศรันยูผมเสียดายเงินเลยครับ

แต่ผมชอบหนังของผู้กำกับบิณฑ์
เพราะแค่ชื่อเรื่อง "ปัญญา เรณู"
มันก็ดึงวันเวลาตอนเด็กของผมกลับมาได้แล้ว

แถมดาราเด็กที่คัดมา
ก็ไม่ใช่ดาราดังอะไรเลย
แต่แสดงได้ดีมาก จนทำให้เรา "เชื่อ" ในตัวละครนั้นได้จริงๆ

แม้บทหนังของผู้กำกับบิณฑ์อาจไม่ได้ดีเลิศอะไรนัก
แต่เนื้อหา และ การนำเสนอ ไปจนถึงการจับประเด็นทางสังคมผมว่าดีเลยแหละ

ผมไม่สนหรอกว่าแนวคิดทางการเมืองของใครจะเป็นอย่างไร
เพราะเวลาที่ผมจ่ายเงินค่าตั๋วหนัง ผมจะดูจาก "หน้าหนัง" ว่าผมสนใจหรือเปล่า

คนในแวดวงบันเทิง
ก็เป็นอีกอาชีพที่มีหัวโขนครับ
หากถอดหัวโขนเมื่อไร เขาก็คือคนธรรมดา

ไม่ว่าจะเป็นคุณพงษ์พัฒน์ ,คุณบิณฑ์ หรือ คุณศรันยู
ต่างก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกข้าง และวิพากษ์วิจารณ์ได้พอๆกับเราๆท่านๆ

ในตอนที่ "จอห์น เอฟ เคเนดี้" หาเสียงนั้น
แฟรงค์ ซินาตร้า และ กลุ่ม "แร็ท แพ็ค" ของเขา
ที่ประกอบไปด้วย ดีน มาร์ติน, ปีเตอร์ ลอฟอร์ด,
แซมมี่ เดวิส จูเนียร์ และ โจอี้ บิช็อป ต่างก็สนับสนุนเคเนดี้

พวก "แร็ท แพ็ค" ถึงขนาดเปิดโชว์เพื่อระดมทุนให้เคเนดี้
ออกตัวแรงทั้งใต้ดินด้วยการล็อบบี้คนดังในสาขาต่างๆ
ทั้งบนดินในการเดินเกมส์ เพื่อสนับสนุนแคมเปญต่างๆให้กับเคเนดี้

แต่คนอเมริกันไม่ว่าจะเป็นเดโมแครท หรือ รีพับลิกัน
ส่วนใหญ่แล้วก็ไม่ได้เอามาเป็นประเด็นในการสนับสนุน
หรือว่าไม่สนับสนุนผลงานทางด้านบันเทิงของพวก "แร็ท แพ็ค" ครับ

ซินาต้า และ พรรคพวกก็ยังมีงานที่ขายได้เสมอๆ
ตราบเท่าที่งานของพวกเขาดีพอที่จะทำให้คนจ่ายเงินเพื่อเสพ

ไม่ว่าจะคนบันเทิงสีเหลือง หรือ สีแดง
หากทำงานออกมาได้น่าสนใจ ผมยินดีจ่ายเงินค่าตั๋วให้ทั้งนั้นครับ

บิณฑ์มีสิทธิ์แสดง คห.ทางการเมือง
พอๆกับคนเสื้อแดงอย่างผมมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์อำมาตย์และแมงสาป

ขอเพียงเราอย่าไล่คนที่เห็นต่างให้ไปอยู่ที่อื่นก็พอ

เพราะเราต่างก็มีสิทธิ์ที่จะอยู่ในประเทศนี้ได้เท่าๆกัน

ทำงานดีๆออกมา
ผมก้พร้อมจะเสพงานของคุณครับ

ส่วนแนวคิดทางการเมือง
ก็คงเป็นเรื่องที่ต้องหาเหตุหาผลมาถกเถียงกันต่อไปแบบสุภาพชน
ไม่ใช่หยาบคาย และ ไร้รสนิยม แบบที่บิณฑ์ใช้ในการสื่อสารความคิดออกมาแบบนั้น

ไอ้ประเภททำเก๋า
ผุกขาดความรักชาติ
ผูกขาดความจงรักภักดี
และไล่ตะเพิดคนที่เห็นต่างให้ไปอยู่ต่างประเทศ
แบบนั้นปล่อยให้คนอย่าง ประยุทธ์ จันทรโอชา ผบ.ทบ.ผู้บ้าอำนาจสำรากไปคนเดียวดีกว่าครับ

น่าไอ้ให้หมอนี่ไปเป็น ผบ.ทบ.ที่เกาหลีเหนือซะจริงๆ....นี่ไง.....โดนผมไล่บ้างแล้ว

เป็นคนบันเทิง ก็ทำหน้าที่ในทางบันเทิง
และแสดงความเห็นทางการเมืองอย่างเป็นเหตุเป็นผลจะดีกว่า...

โลกเราอยู่ได้ก็เพราะความเห็นที่แตกต่างนี่แหละครับ....