ส่งเสริมคนดีให้ได้ปกครองบ้านเมือง

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

Sunday 27 November 2011

โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมเตรียมเอาเรื่อง ปชป.

ที่มา Voice TV









"พรรคทหาร" หรือ "Party of the Army" คือชื่อที่นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มองว่าควรเป็นชื่อที่แท้จริงของพรรคประชาธิปัตย์

เพราะจากการกระทำที่ผ่านมา ตั้งแต่การรัฐประหารจนถึงปัจจุบัน ตรงกันข้ามกับอุดมการณ์เสรีนิยมทุกอย่าง ทำให้นายอัมสเตอร์ดัม ยื่นถอดถอนพรรคประชาธิปัตย์ออกจากการเป็นสมาชิกของสหพันธ์พรรคการเมืองเสรี นิยมสากล

คำร้องฉบับนี้ไม่ใช่ฉบับแรกที่นายอัมสเตอร์ดัมยื่นต่อสหพันธ์พรรคการเมือง เสรีนิยมสากล แต่เป็นข้อเรียกร้องที่นายอัมสเตอร์ดัมเขียนขึ้นมาใหม่ หลังจากที่พบหลักฐานพฤติกรรมอันไม่เป็นประชาธิปไตยของพรรคประชาธิปัตย์เพิ่ม เติม

ซึ่งจุดประสงค์สำหรับการยื่นถอดถอนพรรคประชาธิปัตย์ คือต้องการให้พรรคประชาธิปัตย์รับผิดชอบในการกระทำของตัวเอง โดยไม่มีเจตนาในการยุบพรรคให้หายไปจากการเมืองไทย

สหพันธ์พรรคการเมืองเสรีนิยมสากลก่อตั้งขึ้นในปี 2490 เพื่อส่งเสริมค่านิยมเสรีนิยม เสรีภาพของปัจเจกบุคคล สิทธิมนุษยชน นิติธรรม ความเท่าเทียมทางโอกาส ความยุติธรรมทางสังคม การค้าเสรี และเศรษฐกิจแบบตลาด ปัจจุบันมีสมาชิกทั้งสิ้น 62 พรรค จากหลากหลายภูมิภาคทั่วโลก

ส่วนคำร้องของนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมทั้งต้นฉบับและฉบับแปลภาษาไทย จะนำขึ้นเว็บไซต์ เพื่อเปิดให้ประชาชนที่เห็นด้วยร่วมลงชื่อสนับสนุนเร็วๆ นี้ ที่ www.robertamsterdam.com