ส่งเสริมคนดีให้ได้ปกครองบ้านเมือง

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

Wednesday 12 October 2011

‘ยิ่งลักษณ์’ เผยในหลวงทรงห่วงประชาชน แนะเร่งระบายน้ำด้านตะวันออก

ที่มา ข่าวสด


วันที่ 12 ต.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ว่า พระองค์ท่านทรงรับสั่งว่าในเรื่องของน้ำครั้งนี้มากจริงๆ กระทบและทำให้เกิดความเสียหายจำนวนมาก พระองค์ทรงเป็นห่วงพี่น้องประชาชนในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นขณะนี้ และพระองค์ทรงให้ความสำคัญในการเร่งระบายน้ำทางด้านตะวันออกของกทม. ที่เรามีการเร่งระบายน้ำ และดำเนินการขุดคลองนั้น ก็คงต้องเร่งรัดในการขุดคลองเพื่อให้เกิดการระบายน้ำอย่างเต็มที่ ส่วนทางด้านทิศตะวันตกของกทม. ก็คงจะไปดูในส่วนของการหาพื้นที่ หรือคลองเพื่อระบายน้ำ ซึ่งตนจะไปสำรวจในวันที่ 13 ต.ค.นี้ เพิ่มเติม ทั้งนี้การระบายน้ำที่ดีที่สุดคือการระบายน้ำลงสู่ทะเล ดังนั้นการทำงานของประตูปิด-เปิดระบายน้ำถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องบริหารจัดการให้อยู่ในช่วงที่สัมพันธ์กับระดับน้ำทะเลที่ขึ้นลง

“พระองค์ท่านทรงเป็นห่วงประชาชนอย่างมาก ดิฉันก็ได้กราบทูลพระองค์ท่านในเรื่องที่เราได้มีการดำเนินการและสั่งการ ดูแลพี่น้องประชาชน” นายกรัฐมนตรี กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้หารือกับบรรดารัฐมนตรี และคณะกรรมการ ศปภ.อีกครั้งซึ่งคาดว่าได้มีการนำเอากระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาแจ้งให้รับทราบและเร่งดำเนินการ