ส่งเสริมคนดีให้ได้ปกครองบ้านเมือง

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

Tuesday 31 May 2011

ลูกหลานตระกูลดังแห่ลงเลือกตั้ง 54

ที่มา Voice TV









ศึกเลือกตั้งปี 54 นี้เรียกว่าร้อนแรงและน่าจับตามองจริงๆ เพราะมีคนดังจากหลากหลายวงการ ตบเท้าเข้าสู่เส้นทางการเมืองกันอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะกลุ่มลูกหลานคนดัง หรือแวดวงไฮโซ ส่วนจะมีใครบ้างที่น่าจับตามอง และมาแรงในสนามเลือกตั้ง

เรียกว่าเหลือเพียงเดือนกว่าๆเท่านั้นก็จะถึงวันเลือกตั้งกันแล้ว ทำให้ช่วงนี้เหล่าผู้สมัครส.ส.แต่ละพรรคการเมือง ต่างลงพื้นหาเสียงหวังโกยคะแนนนิยมกันอย่างคึกคัก และเต็มไปด้วยสีสันจริงๆ โดยเฉพาะเหล่าผู้สมัครหน้าใหม่ ที่เป็นคนดัง หรือลูกหลานคนมีชื่อเสียงในแวดวงสังคมชั้นสูงหรือที่เรียกกันว่าไฮโซ ระดับ แถวหน้าของเมืองไทย ลงมาลุ้นเก้าอี้ในสนามเลือกตั้งกันอย่างคึกคัก

เริ่มจากพรรคเพื่อไทย ที่ส่ง นางสาวอนุตตมา อมรวิวัฒน์ หรือ อ.จิ๊บสาวเก่ง มากความสามารถ ดีกรีนักเรียนนอก ที่มีตำแหน่งอาจารย์จากคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย การันตี อีกทั้งยังเป็นลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของ พลตำรวจเอก สมบัติ อมรวิวัฒน์ อดีตอธิบดีดีเอสไอ ซึ่งถือเป็นแรงบันดาลใจสำคัญ ที่ทำให้เธอสนใจและอยากมีส่วนร่วมในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน

งานนี้อาจารย์จิ๊บ ต้องมาลงสนามชิงเก้าอี้สส.ในเขต 7 ห้วยขวาง โดยมีคู่แข่งเป็นถึง ส.ส.หลายสมัย อย่าง พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สามีสุดเลิฟของนางเอกสาวนุสบา

นอกจากนี้พรรคเพื่อไทย ยังมีไฮโซร่วมทีมผู้สมัครอีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็นดีกรีเชื้อสายราชนิกูลการันตีความเป็นไฮโซของแท้และแน่นอนอย่าง ม.ล.ณัฏฐพล เทวกุล หรือคุณณัฏฐ์ หลานชายสายเลือดเดียวกันกับ หม่อมอุ๋ย ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตผู้ว่าฯ แบงก์ชาติ ตามมาด้วยนักธุรกิจหนุ่มเนื้อหอม ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ไผ่ ลิกค์ หรือไผ่ วันพอยส์ เจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับบ้านจัดสรรและรถยนต์ และเป็นนักแข่งรถชื่อดัง หนึ่งในกลุ่ม "วันพอยท์" แต่ดูเหมือนว่า ชื่อเสียงของ "ไผ่" บนเส้นทางการเมือง คงจะไม่เป็นที่รู้จักเท่ากับข่าวคราวกับบรรดาดาราสาวสวย ซึ่งช่วงหลังๆ นี้ปรากฏชื่อให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง

มากันที่ฟากฝั่งพรรคประชาธิปัตย์กันบ้าง ที่ส่งสาวสวยดีกรีทายาทกลุ่มสิงห์ บุญรอดบริเวอรี่อย่าง ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ลงสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ด้วยเหมือนกัน ซึ่งเธอพ่วงดีกรี ปริญญาตรี คณะภูมิศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยคิงส์คอลเลจ และ ปริญญาโทด้านกฎหมาย จากมหาวิทยาลัยรีเจนท์ส คอลเลจ ประเทศอังกฤษ พ่วงด้วยตำแหน่งข้าราชการการเมืองในสํานักเลขาธิการนายก ของดร.ปณิธาน วัฒนายากร โฆษกสํานักนายกรัฐมนตรีอีกด้วย โดยต้องลงชิงพื้นที่กับดาราสาวรุ่นใหญ่ ลีลาวดี วัชโลบล จากเพื่อไทย ในเขตดุสิต ราชเทวี ซึ่งเธอยืนยันว่า การตัดสินใจลงการเมืองครั้งนี้ไม่ได้เป็นไปตามกระแสคนดังลงการเมืองหรือ เพื่อเป็นสีสันหรือไม้ประดับ แต่เพราะมีความตั้งใจที่จะเข้าสู่เส้นทางสายการเมืองมานานแล้ว และมีความใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงอีกด้วย

ตามมาด้วยอีกหนึ่งหนุ่มไฮโซ ที่มีราชสกุลมากันตรี อย่าง ม.ล. อภิมงคล โสณกุล นักการเมืองสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ฉายา "หล่อจิ๋ว" ซึ่งปัจจุบันกำลังคบหาดูใจกับดาราสาวสวยและพีธีกรคนเก่ง นาเดีย นิมิตรวานิช โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ก็ขออาสาเป็นตัวแทนในเขต 3 บางคอแหลม ยานนาวา

เห็นหน้าค่าตาพร้อมทราบคุณสมบัติของแต่ละคนแล้ว รักใครชอบใครก็อย่าลืมไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคมนี้ ไม่แน่ไฮโซและคนดังเหล่านี้ ในฐานะคลื่นลูกใหม่ อาจจะพลิกโฉมอีกหนึ่งหน้าการเมืองไทย ให้เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นก็เป็นได้