ส่งเสริมคนดีให้ได้ปกครองบ้านเมือง

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

Monday 20 December 2010

อ้อนเตี่ย

ที่มา เดลินิวส์



สโลแกน “สาวสวย รวยทรัพย์ อับโชคเรื่องผู้ชาย” นี้ เห็นทีต้องยกให้ “หนูนา” กัญจนา ศิลปอาชา ลูกเลิฟ “เตี่ยเติ้ง” บรรหาร ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา...เพราะเกิดมาหลายขวบปี ก็ยังไม่ลงจากคานซะที

“หนูนา” รีบชี้แจงแถลงไขว่า...ความจริงพี่ก็ไม่ใช่จะไม่มีผู้ชาย มาสนใจนะ ตอนสมัยสาว ๆ ก็มีปิ๊งปั๊งกับเพื่อนนักศึกษาหนุ่ม ๆ อยู่บ้าง แต่ติดอยู่ที่ “คุณเตี่ย” นี่สิ ที่หวงลูกสาวสุดโต่ง...

“ถ้ามีผู้ชายที่ไหนโทรฯ มาตอนเย็น ก็บอกว่าพี่ยังไม่กลับบ้าน ทั้งที่นอนตีพุงอยู่ใกล้ ๆ พอเขาโทรฯ มาตอนค่ำ ก็บอกว่าหลับ แล้ว...เลยทำเอาใครต่อใครพากันเตลิดหนีไปหมด” หนูนา ว่างั้น

พอมาถึงทุกวันนี้ “คุณเตี่ยเติ้ง” เกิดรู้สึกผิด เวลาไปเป็นประธานงานแต่งงานของใคร ก็มักจะหันมามอง พร้อมกับส่งสายตาสงสารมาที่พี่ แถมยังเปรยด้วยว่า “เป็นความผิดของเตี่ยหรือเปล่าน้า”

ทำเอา หนูนา ต้องรีบปลอบใจว่า...ไม่เป็นไรหรอกเตี่ย เพราะ เตี่ยเป็นผู้ชายคนเดียวที่หนูมีในชีวิต และหนูก็รักเตี่ยที่สุดในโลกด้วย...แต่...ถ้าหากหนูจะขออะไร เตี่ยก็ห้ามปฏิเสธนะคะ...

สงสัย “เตี่ยเติ้ง” จะหมดตัวก็คราวนี้ล่ะคร้าบ...

แมงโม้